• ซ่อน
  • ซ่อน

ไหว้ 5 วัด มาเก๊า ขอพร เสริมเฮง

🙏ไหว้ 5 วัด มาเก๊า ขอพร เสริมเฮง


เข้าวัดทำบุญเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต ในช่วงต้นปีกันดีกว่า 5 วัดเด่น และดัง ที่หลายๆคนนิยมไปกราบไหว้ คือที่ไหนกันบ้าง

วัดอาม่า(A-Ma Temple)
วัดอาม่า หรือศาลเจ้าแม่ทับทิม เป็นวัดที่มีอยู่มายาวนาน สร้างขึ้นตั้งแต่ก่อนที่จะมีเมืองมาเก๊าเกิดขึ้น มีการผสมผสานทางความเชื่อของทั้งทางพุทธ, เต๋า และคติความเชื่อพื้นบ้าน เป็นวัดที่มีความสำคัญอีกแห่งหนึ่ง เชื่อกันว่าที่มาของชื่อมาเก๊านั้น มาจากบริเวณวัดอาม่าแห่งนี้ ในอดีตจะมีอ่าวที่ชื่อว่า A Ma Goa (อาม่าก๊อก) แปลว่า อ่าวของอาม่าจึงเพี้ยนมาเป็นชื่อ มาเก๊า ในปัจจุบันอยู่ติดทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของเขตเมืองมาเก๊า
.
สำหรับการขอพรในวัดอาม่า คือ ต้องนำธนบัตรไทยที่ไม่มีเลข 4 ไปลูบกับหินแกะสลักรูปเรือที่อยู่ภายในวัด และอธิษฐานขอพรในเรื่องการเงิน การงาน และการค้าขาย แล้วนำเงินนี้กลับมาทำบุญที่เมืองไทย ซึ่งมีความเชื่อว่าพรที่ท่านขอไว้จะสมปรารถนา

วัดเปากง (Pao Kong Temple)
วัดที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงท่านเปากง หรือเปาบุ้นจิ้น เทพแห่งความยุติธรรมตามความเชื่อของจีน เหมาะที่จะมาไหว้ขอพรให้ช่วยปัดเป่าคนปองร้าย หรือหากใครที่ทำธุรกิจก็เหมาะที่จะมาขอพรให้เทพเปากงช่วยดูแลในเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ ไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ ส่วนใครที่กำลังจะเตรียมสอบในเรื่องกฎหมาย ทนายความ ก็มาขอพรได้
.
นอกจากนั้น สามารถช่วยแก้ปีชงได้ที่ หอเทพไท้ส่วยเอี๊ยที่มีมากถึง 60 องค์ ตั้งเรียงรายอยู่รอบห้องสลับกันไปตามแต่ปีนักษัตร หรือสามารถสังเกตได้ง่ายๆ จากปี ค.ศ. ที่เขียนกำกับเอาไว้ใต้ฐานขององค์ไท้ส่วยเอี๊ยแต่ละองค์ได้เลย และยังมี ศาลเจ้าแห่งเทพการแพทย์ ซึ่งมีผู้คนนิยมเดินทางมากราบไหว้ ขอพรเพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัย

วัดกวนอู
วันนี้ตั้งอยู่ใกล้กับจตุรัสเซนาโด้แสควร์ และได้รับความนิยมจากนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไหว้เป็นจำนวนมาก ได้รับความนิยมจากนักธุรกิจหรือคนทำมาค้าขายที่นิยมมาขอพรให้กิจการของตนไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบหรือโดนโกง ต่างฝ่ายต่างสื่อสัตว์จริงใจต่อกัน เพื่อให้ทำมาค้าขึ้น ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา หรือถ้าอยากมีลูกน้องบริวานดี ช่วยส่งเสริมให้การงานประสบความสำเร็จ ให้ไหว้ขอพรจากองค์ม้าเซ็กเธาว์ ม้าคู่ใจขององค์กวนอูด้วย เพื่อช่วยเสริมส่งบารมีของผู้เป็นเจ้านาย

วัดเจ้าแม่กวนอิม (Kun Iam Temple)
เป็นวัดที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของมาเก๊า ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 15 โดยเป็นที่ประดิษฐานขององค์พระโพธิสัตว์กวนอิม องค์เจ้าแม่กวดอิมที่วัดแห่งนี้สวมเครื่องทรงอยู่ในชุดเจ้าสาวของจีนที่ได้รับการตัดเย็บด้วยผ้าไหมอย่างดี และมีการปรับเปลี่ยนชุดที่สวมใส่อยู่ใหม่ในทุกปี และโดยบริเวณด้านข้างจะรายล้อมไปด้วยรูปหล่อของเหล่า 18 อรหันต์ กำลังจะทำธุรกิจ หรืออยากให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ต้องมาไหว้องค์เจ้าแม่กวนอิม และองค์ไฉ่ซิงเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่ตั้งอยู่ ณ โถงติดกัน

สำหรับการไหว้วัดเจ้าแม่กวนอิมจะมี เครื่องเซ่นไหว้อยู่ 4 แบบด้วยกันทั้งชุดเล็กชุดใหญ่ตามแต่กำลังศรัทธา ตั้งแต่ 88-338 MOP โดยชุดเครื่องเซ่นไหว้จะประกอบไปด้วยธูปเทียน เครื่องไหว้ และปึกกระดาษเงิน กระดาษทอง มาถวายท่านไว้ ขออธิฐานเพื่อให้ท่านประทานเงิน

เจ้าแม่กวนอิมริมทะเล
ตั้งอยู่ริมทะเลบริเวณ Outer Harbour ทางใต้ของฝั่งมาเก๊า เป็นรูปปั้นทองสำริดเจ้าแม่กวนอิมที่ผสมผสานศิลปะระหว่างจีนและโปรตุเกส มีความสูง 20 เมตร ฐานดอกบัว 4 เมตร สะพานริมทะเลมีระยะทาง 60 เมตร และเป็นจุดโด่ดเด่นอีกหนึ่งในสัญญลักษณ์ของมาเก๊า

สำหรับการขอพรองค์เจ้าแม่กวนอิมริมทะเลนี้ คือการเข้าไปหาจุดที่มีเลข 8 เลขมงคลที่มีความหมายเหมือนกันการไม่มีที่สิ้นสุดทั้ง 3 จุดของที่นี่ เพราะ 888 หมายถึงการมั่งคั่ง ร่ำรวย

#มาเก๊า #ไหว้พระ #เสริมเฮง #ร่ำรวยเงินทอง #แก้ปีชง
สอบถามเพิ่มเติมที่
💬 Line@: line.me/R/ti/p/@Seasonsholiday
🌎 www.season.co.th
เลขที่ใบอนุญาต : 11/03359